TIN TỨC - SỰ KIỆN TIN TỨC - SỰ KIỆN

PHƯỜNG KHÂM THIÊN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI VỚI TỔ CHỨC, CÁ NHÂN VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024
Ngày đăng 17/07/2024 | 13:49  | Lượt xem: 128

Thực hiện Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 10/6/2024 của UBND phường Khâm Thiên về việc tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND phường với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính năm 2024;

Kế hoạch số 91/KH-UBND ngày 19/06/2024 của UBND phường Khâm Thiên về việc tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND phường với Nhân dân khi thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị theo nghị định số 32/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ.

Ngày 17/7/2024, UBND phường Khâm Thiên tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND phường với cá nhân, tổ chức và nhân dân trên địa bàn phường.

Về dự Hội nghị có: 

- Đồng chí Hoàng Xuân Trường – Phó bí thư Đảng ủy phường

- Đồng chí Nguyễn Thành Hưng – Phó bí thư Đảng uỷ - CT UBND phường

- Đồng chí Vũ Thị Thủy – Uỷ viên Ban thường vụ – Chủ tịch UB MTTQ phường

- Đồng chí Dương Minh Hoàng – Phó Trưởng Công an phường

- Các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ, công chức chuyên môn, phối quản phường.

Đại biểu Khu dân cư: Có các đồng chí Trưởng ban ngành đoàn thể, BTCB, TB CTMT khu dân cư, các đồng chí tổ trưởng tổ dân phố và đại diện tổ chức, nhân dân trong địa bàn phường.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thuý Nga - Phó Chủ tịch UBND phường đã đọc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2024, ước thực hiện 6 tháng cuối năm.Tình hình, kết quả kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường. 

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính luôn được UBND phường xác định là nhiệm vụ cụ thể, trực tiếp và quan trọng của công tác cải cách hành chính. Do vậy, việc thực hiện rà soát các quy định, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của quận và các phường được thực hiện thường xuyên, liên tục.

UBND phường, thường xuyên rà soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị với bộ thủ tục hành chính do UBND Thành phố Hà Nội công bố để công khai danh sách thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền. Đặc biệt là khi UBND Thành phố công bố các quyết định liên quan đến thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính của UBND cấp quận, cấp phường.
13:40/-strong/-heart:>:o:-((:-hVề kết quả giải quyết thủ tục hành chính, bộ phận “một cửa” UBND  phường tiếp tục thực hiện quy định về việc làm việc sáng thứ Bảy để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục duy trì hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận và các phường.

Lũy kế từ 01/01/2024 tính đến ngày 30/6/2024, UBND phường đã tiếp nhận và trả kết quả 517 hồ sơ đúng hạn. Trong đó, hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 307 hồ sơ. Số hồ sơ quá hạn có văn bản xin lỗi nêu rõ lý do quá hạn và thời hạn trả kết quả lần sau: 0 hồ sơ.

Tại hội nghị, đại diện tổ dân phố, khu dân cư đã đặt câu hỏi về các vấn đề đang được nhân dân quan tâm như giải quyết thủ tục hành chính, phòng cháy chữa cháy tại các khu nhà tập thể, kinh doanh, công tác đầu tư, cải tạo đường làng, ngõ xóm trên địa bàn phường.. Đại diện lãnh đạo UBND phường đã trả lời các câu hỏi của tổ dân phố.

Kết luận buổi đối thoại, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thành Hưng đã đánh giá cao các  ý kiến thảo luận, đóng góp của các đại biểu. Đồng chí Chủ tịch yêu cầu thời gian tới các bộ phận chuyên môn cũng như Công an phường, tiếp thu ý kiến của đại biểu và những vấn đề phát sinh từ thực tế, kiểm tra giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật. Đề nghị MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường giám sát công tác giải quyết thủ tục hành chính  tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác giải quyết thủ tục hành chính mang lại thuận lợi, hiệu quả nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi tổ chức Hội nghị đối thoại: